ข่าวสังคม » อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสถานที่ เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน รำลึกการช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสถานที่ เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน รำลึกการช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง

7 เมษายน 2023
277   0

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 เวลา 11.30 น. นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สบอ.15 นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผอ.สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ผู้บริหาร สบอ.15 (เชียงราย) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และให้กำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)

โดยมีนางรุ่งศรัณย์ บันลือศักดิ์ชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ฯให้การต้อนรับ จากนั้นได้รับฟังการบรรยายเหตุการณ์ทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ติดถ้ำหลวง จาก นายกมล คุณงามความดี หรือ “ ลุงรัก” เจ้าหน้าที่อุทยาน ที่เป็นดาวติ๊กตอก ชื่อดัง มีหน้าที่ คอยอธิบายประวัติของถ้ำหลวงฯ เมื่อครั้งตอนที่ เด็ก 13 หมูป่าอคาเดมี่ เข้าไปติดถ้ำหลวงฯ มาเล่าเรื่องราวต่างๆในภารกิจช่วยชีวิต (รัก คือ 1 ในนักดำน้ำสำรวจถ้ำหลวงฯ คู่กับ เวิร์น หรือ Mr.Vernon Unsworth (นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ผู้ที่ช่วยในภารกิจค้นหา 13 หมูป่าฯ)

โดย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สบอ.15 และ หัวหน้าอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ได้ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว ร่วมถึง จิตอาสาทุกภาคส่วน ที่เคยมาช่วยเมื่อครั้งปฎิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ ทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ที่เคยติดถ้ำหลวงฯ ให้มาร่วมงานในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นวันแห่งความสำเร็จในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอคาเดมี่ ครบทั้ง 13 ค

โดยในปีนี้ อธิบดีกรมอุทยานฯ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จะจัดงานให้ยิ่งใหญ่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มีความประทับใจในถ้ำหลวงฯ ที่ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีคนรู้จักกันทั่วโลกในงานครั้งนี้

ภาพ-ข่าว พงศกร ตันสุวรรณ เชียงรายนิวส์ แม่สาย



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า