เหนือสุดในสยาม » พิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธ ให้กับ นายดวงเทพ พรหมเทพ

พิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธ ให้กับ นายดวงเทพ พรหมเทพ

2 มีนาคม 2023
184   0

ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้นำคณะสงฆ์ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธเป็นครั้งแรกให้กับนายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปีหรือน้องดอม 1 ในเยาวชน 13 คนจากทีมหมูป่าอะคาเดมีที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย เมื่อกลางปี 2561 และได้เสียชีวิตขณะได้รับทุนไปเรียนหนังสือและฟุตบอลที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพิธีมีนายบรรพตและนางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดาของน้องดอมและญาติๆ รวมทั้งอดีตสมาชิกทีมหมูป่าที่เคยประสบเหตุร่วมกันนำโดยนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอกเข้าร่วมในพิธีด้วย

โดยพิธีมีการได้นำรูปของน้องดอมประกอบพิธีแทนร่างที่ยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษและอยู่ในขั้นตอนการประสานงานเพื่อนำกลับมาประกอบพิธีที่ประเทศไทย อาจารย์นำกล่าวสวดเรียกขวัญตามความเชื่อของชาวล้านนาเพื่อให้วิญญาณผู้ที่เสียชีวิตที่อาจอยู่ในที่ห่างไกลได้เดินทางกลับบ้านได้ จากนั้นมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้กับน้องดอมโดยถวายผ้าบังสกุล พระสงฆ์ให้พรและได้กรวดน้ำ โดยพระครูประยุติเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวาและคณะสงฆ์รวม 8 รูปประกอบ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าโดยเฉพาะนายบรรพตและนางธนพรที่ยังมีสีหน้าเศร้าหมองขณะที่บรรดาญาติต่างปลอบประโลมใจอย่างต่อเนื่อง



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า