ข่าวทั่วไป » THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023 พรจากดวงจันทร์ สุขสมหวังปีกระต่าย ฉลองตรุษจีน

THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023 พรจากดวงจันทร์ สุขสมหวังปีกระต่าย ฉลองตรุษจีน

19 มกราคม 2023
383   0

THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023 พรจากดวงจันทร์ สุขสมหวังปีกระต่าย ฉลองตรุษจีน ใน “The Great Chinese New Year 2023” นำพร มหามงคลจากดวงจันทร์ผ่านกระต่ายนักษัตรแห่งความโชคดีมาสู่ทุกท่าน ให้ได้รับความมงคลตลอดปีสุดยิ่งใหญ่กับประติมากรรมกระต่าย THE FOREST ความโชคดี ร่ำรวย รุ่งเรือง สมบูรณ์ แข็งแรง พร้อมชมการแสดงเชิดสิงโต มังกร และกิจกรรมฉลองตรุษจีนอีกมากมาย วันที่ 11 มกราคม ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย

ตรุษจีนปีนี้ ต้อนรับความโชคดี ตระการตาไปกับประติมากรรม น้องกระต่าย The FOREST สูงกว่า 4 เมตร ต้อนรับปีเถาะ หรือปีกระต่ายนำโชค สัญลักษณ์มงคล เสริมดวงชะตา เป็นที่รักใคร่ของครอบครัวและคนรอบข้าง ระหว่างวันที่ 11 มกราคม – 29 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย

ประติมากรรม น้องกระต่าย THE FOREST สูง 4 เมตร ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย และมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ (โครงการพัฒนาดอยตุง) โดยได้รังสรร น้องกระต่าย THE FOREST ขึ้น เพื่อต้อนรับปีนักษัตรปีเถาะ (ปีกระต่าย) สัตว์แห่งความโชคดี ร่ำรวย รุ่งเรือง สมบูรณ์ แข็งแรง

สำหรับความหมายของ น้องกระต่าย THE FOREST ประจำสาขาเชียงราย

  • กระต่ายสีเขียว คือ ความอุดมสมบูรณ์ พูลสุข ธรรมชาติ ป่าไม้ในจังหวัดเชียงราย และยังถือว่าเป็นสัตว์ในราศีมิ่งขวัญ ที่มีนิสัยร่าเริงสดใส นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง
  • ลูกกระต่ายจิ๋ว 4 ตัว คือ เป็นสัญลักษณ์ของความรักของครอบครัว เป็นที่เชื่อกันว่าความหมายของ “กระต่าย” ในราศีจะได้มีความก้าวกระโดด กระต่ายเพราะจะกระโดดไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว ไม่ถอยหลัง กระต่ายก็หมายถึงความเจริญก้าวหน้าอย่างปลอดภัยนั่นเอง ส่วนความสงบของกระต่ายเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและรูปลักษณ์เพื่อความรุ่งเรือง

นอกจากนี้ยังพบกับกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน อีกมากมาย อาทิ การแสดงเชิดสิงโต, ระบำจีน, กังฟูจีน, ชมการบรรเลงเครื่องดนตรีกู่เจื้อง, การแสดงระบำจีนยูนนาน และอีกมากมาย พร้อมรับแผ่นผ้า เขียนอักษรมงคลจีน วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 จากโปรแกรมวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 สำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

พลาดไม่ได้กับ CHINESE MARKET แหล่งรวมของอร่อย อาหารมงคล ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จากร้านค้าชื่อดัง

พร้อมถ่ายรูป เสริมดวงกับน้องกระต่าย THE FOREST วันที่ 11 มกราคม ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า