ข่าวท่าอากาศยาน » ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย พร้อมกับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม The Fourth Meeting of the Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF) ณ จังหวัดเชียงราย

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย พร้อมกับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม The Fourth Meeting of the Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF) ณ จังหวัดเชียงราย

27 ธันวาคม 2022
641   0

27 ธ.ค. 2565 เวลา 15.00 น. นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เป็นประธานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงราย ว่าจังหวัดเชียงราย โดยท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จะมีการจัดการประชุม Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF) ซึ่งเป็นการประชุมที่จัดขึ้นทุกปิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือการปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อปฏิบัติระหว่างประเทศของท่าอากาศยาน การทบทวนผลการประชุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้านการวางแผน การออกแบบ การก่อสร้าง และการดำเนินงานของท่าอากาศยาน โดยในนามของผู้แทนประเทศไทย นั้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ส่งนาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ เข้าร่วมประชุมในฐานะประธานคณะทำงาน AP-ADO/TF และ ด้วยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) แจ้งว่า สำนักงานสาขาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ICAO APAC) มีกำหนดจัดการประชุมAsia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force ครั้งที่ 4 (AP-ADO/TF/4) โดยคณะทำงาน ICAO APAC ซึ่งมีนาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในฐานะประธานคณะทำงาน AP-ADO/TF ได้เสนอให้ ทอท. เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม AP-ADO/TF ครั้งที่ 4 ขึ้น ณ จังหวัดเชียงราย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

(ทชร. ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทน ทอท. ดำเนินการจัดประชุม AP ADO/F ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 10 – 13 มกราคม 2566 ณ หอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยการจัดประชุมดังกล่าวจะก่อให้เกิดผลประโยชน์โดยรวมต่อจังหวัดเชียงราย เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของความสามารถในการจัดการประชุมระดับประเทศ เป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงราย และสร้างความยอมรับบทบาทของ ทอท. ในฐานะผู้บริหารจัดการท่าอากาศยานที่มีมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ของไทยและของจังหวัดเชียงรายที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจการท่องเที่ยวที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศและจังหวัดเชียงรายรวมถึงเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาคอุตสาหกรรมการบิน ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และภาคการศึกษาของจังหวัดเชียงรายคณะผู้เข้าร่วมประชุมฯ มาจากหลายประเทศ จำนวนประมาณ 82 คน ในทั้งหมด 13 ประเทศประกอบด้วย ภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิกรวมถึงเอเชียใต้ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการประชุมในรูปแบบผสม (Hybrid) คือประชุมด้วยตนเอง In – person และประชุมเสมือนจริง Virtual ซึ่งการทำงานของคณะทำงาน AP-ADO/TF นั้น เป็นการทำงานตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำโดยเริ่มจากการพิจารณาด้านมาตรฐานและการดำเนินงานของทำอากาศยาน ที่จะเข้าไปดูในแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกว่าประเทศไหนนำมาตรฐานไปใช้งานแล้วเกิดข้อขัดข้องในการทำงาน คณะทำงาน AP-ADO/TF จะเป็นพี่เลี้ยงในการให้คำแนะนำ และจัดฝึกอบรมให้ผู้ดำเนินงานสนามบินในรัฐหรือในประเทศสมาชิกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนำไปดำเนินงานท่าอากาศยานเพื่อให้ได้มาตรฐานตามที่ ICAO กำหนดไว้ดังนั้น การเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมดังกล่าว ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงเป็นการบูรณาการร่วมกันในทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงราย อีกทั้งเป็นการสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดเชียงราย ทชร. จึงกำหนดจัดให้มีการประชุมในช่วงนี้ เพื่อมีโอกาสต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงราย โดยส่วนหนึ่งผ่านการประชาสัมพันธ์ลงในเว็บไชต์ของ ICAO ที่ได้แจ้งว่ามีการประชุม AP-ADO/TF ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดเชียงรายในการนี้ ได้รับเกียรติจาก นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย , นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง , อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย , คุณภารดี จงสุขธนามณี บริษัทเชียงราย เอเวชั่น โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ หอการค้าจังหวัดเชียงราย ที่ได้สนับสนุนและร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมAP-ADO/TF ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดเชียงราย เพื่อความภาคภูมิใจในการประชุมระดับนานาชาติครั้งนี้ และที่สำคัญเพื่อเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดเชียงรายต่อไป

จากนั้นในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2566 นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย พร้อมด้วยนางเทียมจันทร์ พันธุ์เจริญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (สายงานสนับสนุนธุรกิจ) ได้นำของขวัญสวัสดีปีให้แก่สื่อมวลชนที่มาร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคัง



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า