ข่าวสังคม » “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” สุดปัง! นักวิ่งนับพันเตรียมตบเท้าชิงชัย เปิดหัวสนามแรกต้อนรับซีรีส์ Umay+ Thailand RING 21.1 ยกระดับ 3 งานวิ่งไทยสู่ระดับโลก วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ณ วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

“ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” สุดปัง! นักวิ่งนับพันเตรียมตบเท้าชิงชัย เปิดหัวสนามแรกต้อนรับซีรีส์ Umay+ Thailand RING 21.1 ยกระดับ 3 งานวิ่งไทยสู่ระดับโลก วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ณ วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

19 พฤศจิกายน 2022
371   0

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี จ.เชียงราย  ดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วย มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, ชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ เลขานุการฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย, คุณประพัฒน์ ชัชวาลชัย อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย และ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director ร่วมแถลงข่าว เปิดการแข่งขันวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” (Umay+ CHIANG RAI 21.1 MARATHON 2022) งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานนานาชาติบนดินแดนเหนือสุดแห่งแผ่นดินสยาม ในรูปแบบ Point To Point ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ออกสตาร์ทที่วัดร่องขุ่น และเข้าเส้นชัยที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย

ดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022 ถือเป็นความสำเร็จของเมืองเชียงรายในการใช้กีฬาเป็นสื่อในการเรียกมวลชนให้เข้าร่วมการแข่งขันและเกิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ พร้อมยังเป็นการฟื้นฟูเมืองเชียงรายภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดยในปีนี้เรายังคงเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ด้วยระบบพื้นฐานที่ได้มาตรฐานสากล ทั้งสนามบิน โรงแรม ร้านอาหาร สินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้สามารถการันตีได้เลยว่าเชียงรายพร้อมรับทุกกิจกรรมและเทศกาลที่จะเกิดขึ้น ซึ่งไฮไลท์ของสถานที่สำคัญที่ถือเป็นอัตลักษณ์ของเมืองบนเส้นทางการแข่งขันที่ไม่ควรพลาดคือ จุดปล่อยตัวของนักวิ่ง ณ วัดร่องขุ่น ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกของเชียงราย รวมถึงเส้นทางวิ่งที่ผ่านวัดห้วยปลากั้ง, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติเชียงราย และจุดเส้นชัยที่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา ผมเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของวงการกีฬาและเมืองเชียงรายในการจะก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ ภูมิภาค หรือระดับโลกในปีต่อๆ ไป

มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022 ที่จังหวัดเชียงราย เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับนโยบายการบริหารของบริษัทฯ ในเรื่องของ SDGs คือ การส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีผ่านการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน และการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “EASY RUN” คือ การทำความสะอาดบริเวณรอบๆ พื้นที่ก่อนและหลังการแข่งขัน และรณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมภายในงานวิ่ง รวมไปถึงเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นเมืองเชียงราย ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเป็นของที่ระลึกแก่นักวิ่ง Top 100 ทั้งชาย-หญิงของ แต่ละระยะการแข่งขัน เราคาดหวังว่านักวิ่งทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันได้เห็นความสำเร็จ มิตรภาพ และรอยยิ้ม จากนักวิ่งของทุกคน

นายชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ เลขานุการฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาการการแข่งขันของสนามเชียงรายมาตั้งแต่ปี 2563 โดยใช้กระบวนการวัดเส้นทางตามระเบียบของสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (World Atheletics) เป็นจุดเริ่มการสร้างมาตรฐานโลกจากเส้นทางระยะ 21.1 กม.  ซึ่งมีโอกาสก้าวไปสู่การแข่งขันระดับโลกได้เช่นกันในอนาคต นอกจากเส้นทางที่สวยงามของจังหวัดเชียงราย ระยะทางที่ได้มาตรฐาน และความชันที่กำลังดี วิ่งได้อย่างสนุกสนานแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างเมือง เป็นจุดดึงดูดให้เกิดการเดินทางมาร่วมแข่งขันของเหล่านักกีฬาอาชีพ การเข้าร่วมของนักกีฬาสมัครเล่น และเป็นการประกาศความพร้อมของเมืองในการเป็นเมืองกีฬาระดับนานาชาติ การหลั่งไหลจากนักกีฬา ผู้ติดตาม ผู้สนใจและนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่เกิดการแข่งขันนั้นจะช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับเมืองเกิดเศรษฐกิจกระจายไปยังพื้นที่ และเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองผ่านสายตาของนักกีฬาผู้แข่งขันและผู้ติดตาม ได้เป็นอย่างดี

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director กล่าวว่า ในฐานะ Race Director ของการแข่งขันตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนมาถึงวันนี้ ถือเป็นการเดินทางที่ยาวนานต่อเนื่อง และจะมีวันนี้มิได้เลยหากขาดความร่วมมือของเมือง ของผู้สนับสนุนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสนามวิ่งมาตรฐานสากลให้เกิดขึ้นที่เชียงรายต่อเนื่องยาวนานเป็นปีที่สาม ซึ่งในปีนี้เราได้มีพัฒนาการทั้งด้านการสร้างมาตรฐานของเส้นทาง การจัดการแข่งขัน และความปลอดภัยต่างๆ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อสร้างความยั่งยืนในมิติต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การลดปริมาณขยะ และการท่องเที่ยวของพื้นที่อย่างสร้างสรรค์ จนกลายเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ทำให้มีผู้คนเข้าร่วมงานจำนวนมากและหลากหลาย ทั้งนักกีฬา ผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยว จนทำให้เมืองเชียงรายเกิดความครึกครื้น เป็นการปลุกเมืองด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเป็นโอกาสสำคัญในการนำเสนอเมืองออกสู่สายตานานาชาติ

ทั้งนี้ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022 ทั้ง 3 สนาม มีดังนี้ สนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2022 ที่ จังหวัดเชียงราย วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565, สนามที่ 2 Umay+ Bangkok Midnight Marathon 21.1 2022 ที่กรุงเทพฯ วันที่ 11 ธันวาคม 2565 และสนามสุดท้าย Umay+ Lamphun Half Marathon 2022 ที่ จังหวัดลำพูน วันที่ 25 ธันวาคม 2565

สำหรับ งานวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” จะออกสตาร์ทในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ณ วัดร่องขุ่นและเข้าเส้นชัยที่สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีการแข่งขัน 2 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และ มินิมาราธอน (10 กม.) นอกจากนี้ก่อนการแข่งขันในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์” (Umay+ Clean The Town) เปิดรับสมัครนักวิ่งและจิตอาสาร่วมทำความสะอาดเส้นทางวิ่งให้ปลอดภัยและสวยงาม ณ บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงราย ด้วยเช่นกัน

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/Chiangrai21.1,

https://web.facebook.com/Bangkokmidnightmarathon และ

https://web.facebook.com/lamphunhalfmarathon

……………..

Footage: แถลงข่าว วิ่งยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า