คอลัมน์ » เช็คอิน – กินกะเที่ยว “ม่อนหมอกตะวันฟาร์ม”

เช็คอิน – กินกะเที่ยว “ม่อนหมอกตะวันฟาร์ม”

22 กันยายน 2022
764   0

สวัสดีผู้อ่านคอลัมน์ เช็คอิน – กินกะเที่ยว ที่น่ารักทุกท่านสำหรับห่างหายกันไปนานหลายเดือนกันเลยทีเดียวครับ สำหรับเดือนนี้มีโอกาสดีอยากจะแนะนำคาเฟ่เปิดใหม่ บรรยากาศดีไม่ไกลตัวเมืองมากเลยครับกับม่อนหมอกตะวันฟาร์ม ฟาร์มเมล่อนเกรดพรีเมี่ยมควบคุมให้น้ำให้อาหารด้วยระบบอัจฉริยะ IOT (Internet of Things)  บริหารโดยคุณอาณุสสรณ์ เกษมลภัสสรณ์ อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักทรัพยากรมนุษย์ และบริการองค์กร สายงานบริหารจัดการองค์กร บริษัท อสมท. จำกัด(มหาชน) โดยนอกจากเมล่อนในฟาร์มแล้วในฟาร์มยังมี ม่อนหมอกคาเฟ่ ดำเนินกิจการ โดยน้องฝ้าย ผู้จัดการ ม่อนหมอกคาเฟ่ ผู้หลงใหลการดื่มกาแฟมาเป็นเวลานาน จึงเริ่มศึกษากาแฟอย่างจริงจังในทุกๆขั้นตอนตั้งแต่การปลูก การเลือกเมล็ด เก็บเมล็ด จนถึงการชงออกมาเป็นแก้วให้เราได้ดื่ม จึงตัดสินใจมาเปิดร้านกาแฟเพื่อส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ และอยากนำเสนอเรื่องราวของการแฟสู่ทุกๆ คน

สำหรับที่มาของม่อนหมอกตะวันฟาร์ม เกิดจากตั้งใจจะทำกิจการอย่างพอมี พอกิน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมวิถีชุมชุน ให้ธุรกิจเราเติบโตไปอย่างยั่งยื่น โดยเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน คุณอาณุสสรณ์ เกษมลภัสสรณ์ เดิมที่ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการวิทยุภูมิภาค และนายสถานี ประจำสถานีวิทยุ อสมท. เชียงราย ที่มีความหลงใหลในความเป็นธรรมชาติในจังหวัดเชียงราย จึงได้หาที่ดินแปลงธรรมชาติและปลูกต้นไม้ให้เกิดความร่มรื่นสร้างธรรมชาติสีเขียวให้เย็นสบายก่อนที่จะได้ไปรับ ตำแหน่งในหน้าที่การงานที่สูงขึ้น และปฏิบัติหน้าที่ในเมืองกรุง จนกระทั้งเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ขอ Eariler retire (เออร์ลี่รีไทร์) เพื่อมาพักผ่อน ตามปณิธานที่วางไว้ก่อนไปรับตำแหน่ง ว่าจะรังสรรค์พื้นที่เนินเขา ที่บ้านศรีเวียง ซอย 9 ต.เวียงชัย อ. เวียงชัย จ.เชียงราย ให้เป็นแหล่งสร้างโอโซน พร้อมกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและคาเฟ่ ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติและทุ่งนาข้าวให้เขียวขจีสีสดใส ให้ผู้มาเยือนฟาร์มได้ประทับใจกับธรรมชาติที่ไม่ไกลเมืองเชียงรายกันเลยทีเดียว

สำหรับม่อนหมอกตะวันฟาร์มนั้นตั้งอยู่ บ้านศรีเวียง ซอย 9 ต.เวียงชัย อ. เวียงชัย จ.เชียงราย (เลยตลาดบ้านศรีเวียง ประมาณ 200 เมตร จะมีป้ายม่อนหมอกตะวันฟาร์ม ติดอยู่หน้าซอย 9) ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9 เช้า ถึง 6 โมงเย็น มีทั้งอาหารเช้า กลางวัน ในบรรยากาศห้องปรับอากาศเย็นฉ่ำ และบรรยากาศธรรมชาติริมลำธารพร้อมชมทุ่งนาข้าวสวยๆ โดยมีทั้งอาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยนเมนูอาหารที่ร้านแนะนำคือ ม่อนหมอกตะวันฟาร์มเมล่อนสลัด ที่นำผลเมล่อนสดจากฟาร์มของเรา มาสร้างสรรค์เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านและสำหรับสายอาหารอิตาเลี่ยน ทางร้านขอแนะนำเมนูสปาเกตตี้คลุกซอสเพสโต้แซลมอนย่างสูตรลับระดับโรงแรมของทางร้านนอกจากนี้เรายังมีเสต็กเนื้อนำเข้าจากนิวซีแลนด์ พอคช็อป และอาหารไทยอร่อยๆ อีกหลากหลายเมนู เมนูเครื่องดื่ม สำหรับคอกาแฟมีทั้งสปีดบาร์ และสโลบาร์ มีเมล็ดให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งคั่วเข้ม คั่วกลาง คั่วอ่อน กาแฟโคบรูล ที่สำคัญร้านม่อนหมอกคาเฟ่ มีสเปเชียลตี้คอฟฟี่ เมล็ดจากหลากหลายให้ลิ้มลองรวมถึงยังมีเมนูเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ไม่ทานกาแฟ เช่น อิตาเลี่ยนโซดา โกโก้ ชาเขียว ชาไทย และสมูทตี้ผลไม้ และเมล่อนสมูทตี้ปั่นกันสดๆ และเบเกอรี่ ทางร้านขอแนะนำเป็น เค้กเมล่อนซิกเนเจอร์ ลูกค้าจะได้เมล่อนทั้งลูก ด้านในเป็นเค้กสลับชั้นกับครีมสด แทรกด้วยเมล่อนสดจากฟาร์ม อร่อยได้กินทั้งเค้กและเมล่อนเต็มๆคำ ติดต่อ ทางเพจ : https://www.facebook.com/monmok.melonfarm หรือโทร. ☎️ 086 423 9163 กันได้เลยจ้า



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า