ข่าว มฟล. » ขอแสดงความยินดีกับ นศ.สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ มฟล. ได้รับรางวัลเหรียญทองจากโกลบอลหญิง

ขอแสดงความยินดีกับ นศ.สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ มฟล. ได้รับรางวัลเหรียญทองจากโกลบอลหญิง

16 สิงหาคม 2022
334   0

ขอแสดงความยินดีกับ เยาวลักษณ์ รักษ์คีรีเขต นศ.สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ มฟล. ได้รับรางวัลเหรียญทองจากโกลบอลหญิง ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ โซโล 2022

นางสาวเยาวลักษณ์ รักษ์คีรีเขต นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ สำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) นักกีฬาโกลบอลหญิง ทีมชาติไทย ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโล 2022”  ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดย เยาวลักษณ์ รักษ์คีรีเขต เป็นนักศึกษาผู้พิการทางการมองเห็น (สายตาเลือนลาง) ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดเชียงราย จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายและเป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาโกลบอลของโรงเรียนวัฒโนพายัพ จ.เชียงใหม่ จากนั้นเข้าศึกษาต่อที่ มฟล. สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ ด้วยความสนใจเรียนภาษาจีน ก่อนได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาโกลบอลทีมชาติไทย สวมเสื้อแข่งหมายเลข 1 และสร้างผลงานเหรียญทองในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งล่าสุด โดยทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติสิงโปร์ไปด้วยคะแนน 7:1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 และจะไปร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ต่อไป



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า