ข่าวหน้าหนึ่ง » ผลงานศิลปินเชียงราย 75 ปี บนเวทีโลกของประเทศไทย

ผลงานศิลปินเชียงราย 75 ปี บนเวทีโลกของประเทศไทย

31 พฤษภาคม 2022
436   0

กระทรวงการต่างประเทศ และ UN ESCAP คณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก ให้เกียรติอย่างสูงในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะครั้งสำคัญของชีวิต จิตรกรแห่งขุนเขา เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี สมาชิกของประเทศไทยในองค์การสหประชาชาติ (UN)และในวาระครบรอบ 75 ปี UN ESCAP ผลงานนำไปติดตั้งถาวร ณ UN CONFERENCE CENTRE, UN ESCAP ประเทศไทย

โดยมี H.E. Mr. Abdulla Shahid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐมัลดีฟส์และประธานสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 76, คุณวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ, Ms. Armida Salsiah Alisjahbana เลขาธิการบริหารและสมาชิก UN ESCAP เข้าร่วมรับมอบภาพผลงาน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ณ UN ESCAP กรุงเทพมหานคร

ศาลาสันติธรรม เป็นอาคารสำนักงานสหประชาชาติ ในห้วงเวลาปี พ.ศ. 2500 ก่อนรื้อเพื่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การสหประชาติในปัจจุบัน ประเทศไทยเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหประชาชาติเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2489 ถือเป็นสมาชิกลำดับที่ 55 สหประชาชาติเป็นองค์การระหว่างประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการบรรเทาทุกข์ แก้ไขปัญหาของประชาคมโลก จรรโลงสันติภาพและความมั่นคง ปกป้องส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และดำเนินงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

ไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาคมระหว่างประเทศเป็นศูนย์กลางขนาดใหญ่ของสำนักงานสหประชาชาติในภูมิภาคเอเชีย เป็นที่ตั้งของเอสแคป (ESCAP) และอีกกว่า 40 หน่วยงานของสหประชาชาติ

ได้นำผลงาน “ดอกหางนกยูง ณ ศาลาสันติธรรม” ขนาด 100×120 เซ็นติเมตร เทคนิคสีน้ำมันบนผ้าลินิน ปีที่สร้างสรรค์ผลงาน พ.ศ. 2565 โดย อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์ จิตรกรแห่งขุนเขา บ้านหลายสี แม่จัน เชียงราย



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า