ข่าวเทศบาล » เทศบาลนครเชียงรายร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากรเปิดกาดดอยสะเก็นต้นแบบตลาดนัดชุมชนกระตุ้นท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน

เทศบาลนครเชียงรายร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากรเปิดกาดดอยสะเก็นต้นแบบตลาดนัดชุมชนกระตุ้นท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน

10 กุมภาพันธ์ 2022
606   0

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย คณะกรรมการประชาสังคมทางวัฒนธรรม ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการทางวัฒนธรรม และคณะผู้วิจัย นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.สุพรรณี ฉายะบุตร หัวหน้าโครงการ “การพัฒนาทุนทางวัฒนธรรมชุมชนผ่านกลไกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาสังคม เพื่อเพิ่มศักยภาพ และพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่” ซึ่งเป็นการขยายพื้นที่ดำเนินงาน เพิ่มจำนวน 20 พื้นที่ โดยใช้ พื้นที่ของชุมชนดอยสะเก็นเป็นชุมชนต้นแบบ โดยจัด ขึ้นทุกวันศุกร์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรม เปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรมชุมชน “ดอยสะเก็น” ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้านำทุนทางวัฒนธรรมชุมชน ที่มีอัตลักษณ์ของท้องถิ่นสร้างรายได้และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกทางพี่น้องชุมชนดอยสะเก็น ได้มีการจัดตลาดวัฒนธรรมชุมชนโดยความร่วมมือกับคณะวิจัยจากมหาวิทยาลัยศิลปกร ในการนำเอาทุนทางวัฒนธรรมของชุมชนมาสร้างรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นอีกหนึ่งที่จะสร้างเสน่ห์และความโดดเด่นทางการท่องเที่ยวหลากหลาย ผ่านการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน เป็นหนึ่งในกระบวนการที่เราได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติควบคู่กันไป ซึ่งเทศบาลนครเชียงรายเราได้พยายามส่งเสริมคุณภาพชีวิตผ่านการท่องเที่ยว โดยการปรุงภูมิทัศน์ดอยสะเก็นป่าใจกลางเมือง หรือ คีรีชัย ยามะ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติสำหรับเยาวชนและประชาชนที่สนใจ โดยเราได้รับความกรุณาจากสถาบันการศึกษาหลากหลายมหาวิทยาลัยเข้ามาเติมเต็มโอกาสและความยั่งยืนเพื่อเป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่นๆ ต่อไป

เทศบาลนครเชียงราย ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสักการะพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คีรีชัย พร้อมSky walk ศึกษาธรรมชาติ เหนือเรือนยอดไม้พร้อม ชม ช้อปสินค้าหัตถกรรมฝีมือชาวบ้านชุมชนดอยสะเก็น และชิมอาหารพื้นเมืองหลากหลาย ทุกวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 16.00- 20.00 น. ณ บริเวณ ถนนดอยสะเก็น ชุมชนดอยสะเก็น อ.เมือง จ.เชียงราย



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า