ข่าวท่าอากาศยาน » 💥ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เข้าร่วมโครงการ Safe Corridor Initiative (SCl)

💥ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เข้าร่วมโครงการ Safe Corridor Initiative (SCl)

21 มกราคม 2022
790   0

✈️ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 นาวาอากาศตรี สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้เชิญ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับ กิจการของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงและแถลงข่าว 📍 ณ ห้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

🚡ด้วย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ได้รับเชิญจาก Incheon International Airport Corporation : IIAC มีหนังสือเชิญ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เข้าร่วมโครงการ Safe Corridor Initiative (SCl) ซึ่งเป็นโครงการที่ IIAC ได้ริเริ่มการดำเนินงานขึ้นเมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

➢ สร้างความร่วมมือท่าอากาศยานระหว่างประเทศ

➢ สร้างเครือข่ายของผู้มีส่วนได้เสียในการเดินทางทางอากาศ เช่น สถานประกอบการที่พักแรม การขนส่ง ระหว่างท่าอากาศยานไปยังที่พัก ผู้ประกอบการสายการบิน ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้า

➢ เป็นการกระตุ้นความต้องการในการเดินทางของผู้เดินทางด้วยอากาศยาน จนก่อให้เกิดความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัย (สุขภาพ) ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ะระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) บนพื้นฐานแนวคิดในการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ Covid – 19

โดยโครงการ Safe Corridor Initiative (SCl) ถือได้ว่าเป็นช่องทาง (Platform) ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล และการสร้างเครือข่ายของผู้มีส่วนได้เสียในการเดินทางทางอากาศ มีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับ ความปลอดภัยในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ตั้งแต่ เดินทางมาถึงท่าอากาศยาน จนถึง เดินทางเข้าที่พักอาศัย ในการนี้ มีเครือข่ายผู้มีส่วนได้เสียในการเดินทางเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิเช่น สายการบิน บริษัทรถเช่ายานพาหนะ โรงแรมที่พัก และร้านค้า เป็นต้น

ดังนั้น โครงการ Safe Corridor Initiative (SCl) นี้ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยการบริหารงานของ นาวาอากาศตรี สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเดินทางและการท่องเที่ยวระหว่างกันภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่รัดกุม กอปรกับ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เป็นหนึ่งในท่าอากาศยานภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน (Sister Airport Agreement : SAA) ร่วมกับ Incheon International Airport Corporation: IIAC ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันซึ่งเป็นไปตามเจตนารมย์ของบันทึกข้อตกลงฯ



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า