ข่าวทั่วไป » ททท.ชวนเที่ยวงานเทศกาล ชา กาแฟ “Back to Origin : Tea & Coffee Festival” ให้เข้าถึงแก่นแท้ของต้นตำรับที่จังหวัดเชียงราย

ททท.ชวนเที่ยวงานเทศกาล ชา กาแฟ “Back to Origin : Tea & Coffee Festival” ให้เข้าถึงแก่นแท้ของต้นตำรับที่จังหวัดเชียงราย

12 เมษายน 2021
1078   0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าพาจัดกิจกรรมเชิญชวนเที่ยวชมจังหวัดเชียงรายสนับสนุนธุรกิจ ระดับภาคพื้นชุมชนท้องถิ่น ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในรูปแบบ “นิว นอร์มอล” พร้อมมาตรการปลอดภัย “โซเชียล ดิสแทนซิ่ง” ป้องกัน Covid-19  ในงาน “Back to Origin : Tea & Coffee Festival” จัดขึ้นวันที่ 10 – 12 เมษายน เวลา 16.00–22.00 น. ณ ศาลากลาง (เก่า) จังหวัดเชียงราย ถนนสิงหไคล ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนการจัดงาน “Back to Origin  : Tea & Coffee Festival” โดยจัดให้มีพิธีเปิดงานขึ้นวันที่ 10 เมษายน 2564 ภายใต้มาตรการความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมี ท่านนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และ ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การกล่าวต้อนรับ

บรรยากาศภายในงานยังมีอาหารพื้นถิ่นที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่รู้จักและเกิดการท่องเที่ยวเดินทางมาในจังหวัดนั้นเพื่อส่ง เสริม การท่องเที่ยวในเชิงเกษตร เรียนรู้ วัฒนธรรมชาติพันธ์ ทั้งการกิน การดื่มกาแฟและชา ในรูป แบบและวิถีต่างๆ

โดยการนำเสนอการท่องเที่ยวทางเลือกในรูปแบบการดื่มกาแฟและชา ที่สามารถพบกับวัตถุดิบต้นทางและผู้ประกอบการที่สามารถให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ เพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมและที่พักต่าง ๆ ให้กลับคึกครื้น ส่งเสริมและต่อยอด เพิ่มมูลค่า ให้แก่คนในท้องถิ่น อีกทั้งให้ความรู้เรื่องธุรกิจท่องเที่ยวในแบบนิวนอร์มอล รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับ SHA หรือ มาตรฐานชา (Amazing Thailand Safety & Health Administration) แก่ธุรกิจท้องถิ่น ให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความสุขและความบันเทิง ให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาร่วมงาน  หวังให้สินค้าชุมชนเป็นที่รู้จัก ให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นทางเลือกที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม และต้องกลับมาเที่ยวซ้ำ

กิจกรรมภายในงานมากมาย ได้แก่

  • กิจกรรมออกบูธร้านค้าท้องถิ่นของฝาก ร้านกาแฟและชา ของทำมือของกลุ่มชาติพันธุ์ อาหารและเครื่องดื่มชิค ๆ อย่างคับคั่ง เดินสายมาให้ผู้ร่วมงานได้ชิมได้ฟินกันไม่หยุดปากทั้ง 3 วัน ได้อิ่มท้องอิ่มใจ  และเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ลองลิ้มชิมรสชาและกาแฟในแบบต่างๆ  ด้วยวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ พร้อมจำหน่ายสินค้าตรงจากผู้ผลิตถึงมือผู้บริโภค

  • การเสวนาและให้ความรู้โดยวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของชาและกาแฟ ในจังหวัดเชียงราย

  • กิจกรรมการแข่งขัน ลาเต้อาร์ท และ ชมการแสดงโชว์ ชงกาแฟ และทำลาเต้อาร์ต โดย คุณต๋อง อานนท์ ธิติประเสริฐ เจ้าของร้านและบาริสต้า โรสเทอรี่ แล็บ (Roast8ry Lab) นิมมานเหมินทร์ ซอย 3 จ. เชียงใหม่, ตำแหน่ง World Latte Art Champion 2017 และ World Coffee in Good Spirits 6th 2019

  • การแข่งขันดริปกาแฟ และ การแข่งขันคิดค้นเมนู Signature Drink จากชา โดยบาริสต้าและนักชงชามากฝีมือ เป็นการสร้างเมนูกาแฟและชา สุดพิเศษเพื่อให้นัก ท่องเที่ยว ได้ชิมกาแฟและชาในแบบแปลก จนติดใจ และหวนกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

  • กิจกรรมคิดค้นขนมเมนูพิเศษเพื่อรับประทานร่วมกับ เครื่องดื่ม ชาและกาแฟ และการพัฒนาสูตรอาหารของชนเผ่า โดยนำภูมิปัญญาอาหารชาติพันธุ์ มารังสรรค์เป็นอาหารที่แปลกใหม่ ชูเอกลักษณ์ของอาหารพื้นถิ่น และมอบสูตรให้ผู้ประกอบการในชุมชนนำไปต่อยอดเป็นธุรกิจได้ต่อไป โดย เชฟ บอส พัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ ดีกรีเชฟจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

  • เต็มอิ่ม จุใจไปกับดนตรี สีสัน เสียงเพลงเพราะ ๆ ในบรรยากาศอบอุ่น จาก แพรว คณิตกุล, เบล สุพล และ Chilling Sunday เป็นความสนุกแบบ Social Distancing (การเว้นระยะห่างทางสังคม)

ภายในงานมีการจัดเตรียมความพร้อม ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย จัดทำเพื่อสร้าง ความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์ Covid 19 คลี่คลาย และเพื่อตอบรับกระแส New Normal ของนักท่องเที่ยว สร้างความสำคัญด้านสุขภาพ สุขอนามัยและความปลอดภัย ในการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า