ข่าว มร. ชร. » มร.ชร.ประสบความสำเร็จ แปรรูปข้าวโพดหวานสีแดง “ราชินีทับทิมสยาม” เก็บไว้ได้นานหลายเดือน

มร.ชร.ประสบความสำเร็จ แปรรูปข้าวโพดหวานสีแดง “ราชินีทับทิมสยาม” เก็บไว้ได้นานหลายเดือน

1 กุมภาพันธ์ 2021
514   0

มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย โดยโปรแกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ประสบความสำเร็จ แปรรูปข้าวโพดหวานสีแดง “ราชินีทับทิมสยาม” เก็บไว้ได้นานหลายเดือน และ “Plant Power” ผลิตภัณฑ์น้ำสกัดเข้มข้นจากต้นอ่อนข้าวสาลี สกัดเย็นคงคุณค่าโภชนาการ ความสดใหม่ ดื่มง่ายได้พลังชีวิต สร้างเสริมความเข้มแข็งให้กับชุมชน

ที่สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ผศ.ดร.วรินทรีย์ เยาว์ธานี รองอธิการบดี ผศ.สาโรจน์ ปัญญามงคล และ ดร.วรรัตน์ ขยันการ ร่วมแสดงความยินดีกับ  นายทรงพล  หรือ “ต้น” เกษตรกรรุ่นใหม่ และ น.ส.ทิวาพร “แน็ท” นักศึกษาปริญญาโท ผู้มีความมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าภาคเกษตรกรรมให้มีความยั่งยืนและมีมูลค่ามากขึ้น โดยร่วมมือกันจัดตั้ง “ฟาร์มรู้คุณ” Grateful Farm ผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานสีแดง “ราชินีทับทิมสยาม” ปลอดสารพิษจากเกษตรกร อ.แม่สาย นำมาผ่านกระบวนการแปรรูป พร้อมรับประทานเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้เป็นเวลานานหลายเดือน โดยการทำงานร่วมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ สาโรจน์ ปัญญามงคล และ ดร.วรรัตน์ ขยันการ โปรแกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย  ผู้สนใจสามารถติดตามผลงานและช่องทางจัดจำหน่ายได้ที่แฟนเพจ ฟาร์มรู้คุณ Grateful Farm  ติดต่อ 087-6914915 แน็ท081-5312035 ต้น

Plant Power ผลิตภัณฑ์น้ำสกัดเข้มข้นจากต้นอ่อนข้าวสาลี ที่คัดสรรตั้งแต่เมล็ดข้าวสาลีพันธุ์ที่มีคุณค่าโภชนาการสูงเมื่อนำมาเพาะเป็นต้นอ่อนที่มีอายุและความยาวเหมาะสมสกัดเป็นน้ำเข้มข้นโดยวิธีสกัดเย็นเพื่อคงคุณค่าโภชนาการและความสดใหม่ ดื่มง่ายได้พลังชีวิตจากพืชเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะที่ดี และจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ติดต่อผ่านแฟนเพจ PLANT POWER

ทั้งสองผู้ประกอบการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนโดยใช้องค์ความรู้และการทำงานร่วมกันโดยมีการบูรณาการร่วมกับการเรียนการสอนโปรแกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า