คอลัมน์ » แวดวงสังคม…เชียงรายนิวส์

แวดวงสังคม…เชียงรายนิวส์

2 ธันวาคม 2020
647   0

พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” ครั้งที่ 1/2564 ที่ห้องเฮอริเทจบอลรูม ชั้น L โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครอง และการบริหารจัดการ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน อสม. สื่อมวลชน ศิลปินพื้นบ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา และนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 102 คน จากจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และ จังหวัดพะเยา เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 26 ถึงวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงบทบาทหน้าที่ และอำนาจขององค์กรฝ่ายนิติบัญญัติ ร่วมคิด ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเชิงพัฒนาต่อการทำหน้าที่ของวุฒิสภา และกระตุ้นให้เกิดการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการสร้างเครือข่ายผู้นำที่มีประสิทธิภาพ

  นายนันทวัฒน์ นันคำ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ร่วมกับภาคีเครือข่ายเด็กและเยาวชน 18 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จัดโครงการ สมัชชาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงรายประจําปี 2563 ที่โรงแรมวังคำ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นางพัชรีย์ สีหะวงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ รักษาราชการแทนหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ ภายใต้หัวข้อ “16 ปีแห่งความภาคภูมิใจสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย” เพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย และภาคีเครือข่ายเด็กและเยาวชนได้มีเวทีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนการทำงานด้านเด็กและเยาวชน  พร้อมกับการนำเสนอประเด็น สถานการณ์ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ควบคู่กับการจัดทำแผนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ระยะ 3 ปี ระหว่างปี พ. ศ. 2564 – พ. ศ. 2566 ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด กว่า 85 คน

คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ร่วมกับจังหวัดเชียงราย ได้จัดการประชุมชี้แจงแสดงความคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินในจังหวัดเชียงราย โดยมี นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ นายบพิตร อมราภิบาล ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเขียงราย นายวิริยะ ช่วยบำรุง คณะทำงานภาพเหนือ นายสุรชัย ยุทธชนะ ผู้อำนวยการสำนักงานปฏิรูปที่ดิน ร่วมเป็นประธานในการประชุมในครั้งนี้ ที่ห้องประชุมอำเภอแม่จัน ถนนพหลโยธิน ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายหน่วยงาน อาทิ นายอำเภอเมืองเชียงราย นายอำเภอแม่จัน นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง นายอำเภอเชียงแสน พร้อมกับหน่วยงานปฏิรูปที่ดิน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 เชียงราย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย สำนักงานทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำนักงานไปรษณีย์จังหวัดเชียงรายจัดพิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์เวียงบูรพา พีทีที สเตชั่น ที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เวียงบูรพา เลขที่ 444 ถนนเลี่ยงเชียงรายฝั่งเมืองตะวันออก ตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2553 โดยมี ท่านเจ้าคุณพระเมธีวชิโรดม ทำพิธีเจิมป้ายเปิด คปณ. และกล่าวแสดงปาฐกถาธรรมเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้ที่มาร่วมงาน และสถานที่ด้วย

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์เวียงบูรพา พีทีที สเตชั่น เกิดขึ้นเนื่องจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความประสงค์ขยายจุดให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนให้มากขึ้นเพื่อเกิดความสะดวกในใช้บริการ ฝากส่งสิ่งของ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ และระหว่างประเทศ บริการ COD ตลอดจนสามารถชำระบิลค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ประปา ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ บัตรเครดิต ได้โดยสะดวก ง่าย และใกล้ในเส้นทางคมนาคม



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า