ข่าวทั่วไป » กลุ่มทรู มอบหุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G แก่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดโอกาสให้นักศึกษาก้าวสู่เส้นทางสตาร์ทอัพ

กลุ่มทรู มอบหุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G แก่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดโอกาสให้นักศึกษาก้าวสู่เส้นทางสตาร์ทอัพ

19 กันยายน 2020
900   0

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดี รับมอบหุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Temi Connect & Carebot ลงพื้นที่ปฏิบัติการในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จากกลุ่มทรูโดยคุณจินดาภรณ์ มะโนวรรณา ผู้จัดการทั่วไป เขตภาคเหนือตอนบน และคุณธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น ซึ่งได้จัดเป็นพิธีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน มี ผศ.ดร.ธีรวิศิฏฐ์ เลาหะเพ็ญแสง คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวต้อนรับ ผู้ร่วมกิจกรรม

ทั้งในกิจกรรมแถลงข่าวยังได้ระบุว่าพร้อมนำอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G สู่สถาบันการศึกษา ร่วมยกระดับภาคการศึกษาไทยสู่ Smart Education เปิดประสบการณ์การเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรมรูปแบบใหม่นอกห้องเรียน ปูทางสู่การเป็นสตาร์ทอัพตัวจริง ในโครงการ True5G World of Smart Education with Temi Robot Bootcamp เน้นให้นิสิตนักศึกษาคิดจริง ทำจริง ในการพัฒนาต่อยอดไอเดียสร้างนวัตกรรมที่เชื่อมโยงถึงภาคธุรกิจจริงจากหุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Temi Connect & Carebot ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ True5G

โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมผ่านแพลตฟอร์ม ‘VLEARN’ เสริมความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยี 5G และหุ่นยนต์ รวมถึงการต่อยอดไอเดีย กระบวนการพัฒนานวัตกรรมและเทคนิคการนำเสนอผลงานอย่างมืออาชีพ พร้อมรับสิทธิพิเศษ “ทรู ดิจิทัลพาร์ค โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ” นั่งฟรี 12 เดือน ในพื้นที่แลกเปลี่ยน เรียนรู้และโอกาสพบปะกับเหล่าสตาร์ทอัพและชาวเทค ให้สร้างสรรค์ต่อยอดไอเดียใหม่ๆไม่รู้จบ นอกจากนี้ยังมีรางวัลเงินสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมรวมมูลค่ากว่า 750,000 บาท โดยมีระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า