คอลัมน์ » เช็คอิน – กินกะเที่ยว ก.ย. 63 ห้วยสักสลัดฟาร์ม

เช็คอิน – กินกะเที่ยว ก.ย. 63 ห้วยสักสลัดฟาร์ม

20 สิงหาคม 2020
1643   0

 

สวัสดีผู้อ่านคอลัมน์ เช็คอิน – กินกะเที่ยว ที่น่ารักทุกท่านจ้า สำหรับเดือนนี้ ขอแนะนำ ร้านอาหารทะเลสดๆ กุ้งเผาตัวโตๆ ผักปลอดสารพิษ พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ อาหารอร่อย บรรยากาศสบายๆ ไม่ไกลตัวเมืองเชียงราย มากนัก สายสุขภาพไม่ควรพลาดเลยจ้า กับ ร้าน “ห้วยสักสลัดฟาร์ม” ที่มาที่ไปของร้านห้วยสักสลัดฟาร์มเจ้าของร้านสองสามีภรรยา คุณกอล์ฟ และคุณออย ซึ่งก่อนที่จะมาเปิดร้านแห่งนี้ได้เก็บประสบการณ์โดยได้มีโอกาสเป็นกุ๊กอาหารไทยที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มากว่า 4 ปี เมื่อกลับมาอยู่ที่บ้าน ด้วยความชื่นชอบรับประทานอาหาร ในรสชาติต่างๆอีกทั้งได้สั่งสมประสบการณ์การทำร้านอาหารจากต่างแดนและมีแนวคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารเล็กๆเติมแต่งสานฝันความสุขของตัวเอง โดยร้านแห่งนี้เริ่มเปิดครั้งแรก จากร้านกาแฟเล็กๆ และมีแปลงปลูกสลัดแบบออแกนิค เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ผ่านระยะเวลามาประมาณ 2-3 เดือนลูกค้าส่วนใหญ่ก็เรียกร้องอยากจะให้เพิ่มเมนูอาหาร จึงได้มีการปรับเปลี่ยนจากร้านกาแฟมาเป็นร้านอาหารที่รังสรรค์พร้อมด้วยบรรยากาศที่บ้านในพื้นที่มีพื้นที่กว้างขวางจึงแบ่งพื้นที่มาทำเป็นห้องอาหารไว้รอต้อนรับลูกค้าพร้อมกับแปลงสลัดแบบออแกนิคให้ลูกค้าได้รับประทานผักสดๆที่ปลูกในบริเวณบ้าน อีกทั้งยังสามารถจอดรถได้อย่างกว้างขวางรองรับได้กว่า 10 คัน สำหรับที่มาที่ไปของการเริ่มต้นทำอาหารเปลี่ยนจากขายกาแฟมาเป็นอาหารเต็มรูปแบบก็เนื่องจากว่าจังหวัดเชียงรายอยู่พื้นที่ห่างไกลทะเลและด้วยทั้งสองชอบที่จะรับประทานอาหารสดจึงอยากจะมีแนวคิดให้คนเชียงรายได้สัมผัสถึงอาหารทะเลสดๆจึงได้เลือกสรรวัตถุดิบที่สดๆโดยถ้าเป็นเมนูหอยนางรมก็จะเลือกจากฟาร์มหอยนางรมที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีส่งตรงถึงจังหวัดเชียงรายด้วยเทคโนโลยี โฟรเซ่น ซึ่งจะทำให้มีความสดมาจนถึงปลายทาง ส่วนวัตถุดิบอย่างปูม้า กุ้งขาวและปลาหมึกอาเจนติน่า คุณภาพดีก็จะสั่งตรงมาจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร ได้ทำการส่งด้วยเทคโนโลยี โฟรเซ่น เช่นเดียวกันจับหอยนางรม เพื่อความสดให้ลูกค้าได้ลิ้มชิมกันเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าอาหารทะเลจากร้านนี้สดจริงๆ เชียงรายนิวส์การันตีให้เลยจ้า


สำหรับเมนูแนะนำก็มีหลากหลาย เริ่มจากเมนูสุขภาพก็จะเป็นเมนูสลัดต่างๆโดยผักสลัดที่ร้านนำมาเสิร์ฟก็จะเป็นสลัดไฮโดรโปนิกส์ปลอดสารพิษรสชาติหวานกรอบ รวมไปถึงเมนูปลาน้ำจืดหลากหลาย เช่น ปลาทอดยำน้ำพริกเผา รสชาติเผ็ดกลางๆ เด็กเล็ก เด็กโตทานได้ สบายๆจ้า หรือจะเป็นเมนูปลานิลหรือปลาทับทิมสดหลากหลายให้ได้ลิ้มลอง เมนูทะเลก็ต้องเริ่มจากสายสุขภาพนั่นก็คือสลัดกุ้งหรือจะเป็นส้มตำทะเล ตำนัวทะเล ตำนัวกุ้งสดไข่แดงเค็ม รสชาติจัดจ้าน ส่วนเมนูกุ้งสดๆก็มีทั้งแบบเผาตัวโตๆหรือจะเป็นกุ้งพล่า กุ้งราดซอสมะขาม กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งคั่วพริกเกลือ ถ้าเป็นเมนูปลาหมึกสดๆก็ไม่ควรพลาดหมึกไข่นึ่งมะนาวสัมผัสถึงกลิ่นไอทะเลในบรรยากาศริมชายทุ่งนา หรือจะเป็นหมึกผัดผงกะหรี่ ส่วนเมนูหอยนางรมเรียกได้ว่ามาสดๆสั่งตรงมาจากฟาร์มหอยนางรมที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีฝาใหญ่ๆใบโตเนื้อแน่นๆก็มีให้เลือกชิม ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ทางร้านจะนำเข้าประมาณ 1 ถึง 2 ครั้งขึ้นอยู่กับฟาร์มหอยนางรมจะเก็บและส่งมา ซึ่งลูกค้าที่อยากจะลิ้มลองต้องติดตามทางเพจเฟสบุคของร้านเพื่อไปแล้วจะได้ไม่ผิดหวังเนื่องจากบางครั้งได้มาจำนวนจำกัดจริงๆจ้า ซึ่งก็ยังมีเมนูอีกมากมายหลากหลายที่อยากให้ได้ลิ้มลองกัน รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนจ้าที่ห้วยสักสลัดฟาร์ม


สำหรับการเดินทางมาที่ร้านใช้เส้นทางจากตัวเมืองเชียงรายมุ่งหน้าผ่านถนนเชียงราย-เทิงมาถึงที่ตำบลห้วยสักเลี้ยวซ้ายที่ตลาดห้วยสักมุ่งหน้าไปประมาณ 3 กิโลเมตรร้านจะอยู่ขวามือสังเกตป้ายเห็นเด่นชัดไม่มีหลงแน่นอนจ้า ร้านเปิดบริการตั้งแต่มื้อเที่ยง 10.00 น. เป็นต้นไปโดยมื้อเที่ยงร้านมีเมนูตามสั่งเริ่มต้นที่ 40 บาทในบรรยากาศห้องปรับอากาศเย็นฉ่ำ ไม่ว่าจะมีอาหารมื้อไหน มื้อพิเศษของครอบครัว ด้วยบรรยากาศของร้านที่มีสวนหย่อมเล็กๆน่ารัก น่ารัก พร้อมกับชิงช้าและลานไว้ให้เด็กๆได้วิ่งเล่นสนุกกัน ซึ่งทางร้านบริการถึงเวลา 22.00 น. และหยุดทุกวันจันทร์ ซึ่งลูกค้าสามารถสำรองโต๊ะล่วงหน้าไม่ว่าจะมากลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่หากสำรองล่วงหน้า 1 วันทางร้านมอบส่วนลดให้ 10% ส่วนใครที่เป็นสายโซเซียล เช็คอินที่ร้านรับส่วนลดทันที 5 %กันไปเลยจ้าไปไม่ถูกหรืออยากสำรองโต๊ะรับส่วนลดโทร. 092-6566932 คุณกอล์ฟ และคุณออย กันได้เลยจ้าหรือจะเข้าไปส่องเมนูต่างๆของร้านหรือไปตามพิกัดร้านผ่านเพจเฟสบุคที่ www.facebook.com/thapanee888

ฉบับหน้าเจอกันใหม่นะจ๊ะ ร้านไหน ที่พักไหนอยากให้ เช็คอิน-กินกะเที่ยว ไปลุย แล้วมารีวิว ฟรีๆแบบนี้ โทร.099-3941628 ได้เลย

[smartslider3 slider=9]



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า