ข่าวทั่วไป » มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายจับมือบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด ศึกษาวิจัยกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายจับมือบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด ศึกษาวิจัยกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

7 สิงหาคม 2020
2313   0

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด ได้แก่ คุณกฤษณ์ ธีรเกาศัลย์, คุณนิสิต สิทธิอาษา กรรมการบริหารบริษัทฯ และคุณแม่ ดร.อนงค์ศรี สิทธิอาษา ได้ร่วมทำบุญ ถวายภัตตาหารเพล และเครื่องสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป โดยมีพระครูขันติพลาธร เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงราย และเจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่นเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้นพระครูขันติพลาธร ได้ประกอบพิธีประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และเจิมป้ายบริเวณประตูด้านหน้าอาคารเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในโครงการดังกล่าว โดยอาคารไอเอ 01 เป็นอาคารโรงปลูกที่ใช้สำหรับดำเนินโครงการศึกษาวิจัยกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ โดยโครงการนี้ได้รับใบอนุญาตจากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้เป็นศูนย์วิจัยและศูนย์การเรียนรู้สายพันธุ์กัญชาที่เหมาะสม ซึ่งผลผลิตที่ได้จากโครงการนี้จะนำไปสกัดเพื่อศึกษาวิเคราะห์คุณภาพสาระสำคัญในกัญชา (สารแคนนาบินอยด์) ซึ่งมีสรรพคุณทางยาสำหรับการรักษาโรคไมเกรน ลมชัก การอักเสบ ลดอาการเบื่ออาหารเนื่องจากการรักษาด้วยเคมีบำบัด เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ได้จากกัญชาและนำไปผลิตเป็นสินค้าต่างๆ สร้างประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยและท้องถิ่นชุมชนต่อไปในอนาคต



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า