เหนือสุดในสยาม » ผบ.กลล.แถลงวาง 5 มาตรการ สกัดเข้มแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามชายแดน ประสานเมียนมาแจ้งแรงงานทำเรื่องข้ามถูกกฎหมาย ไทยยินดีต้อนรับ

ผบ.กลล.แถลงวาง 5 มาตรการ สกัดเข้มแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามชายแดน ประสานเมียนมาแจ้งแรงงานทำเรื่องข้ามถูกกฎหมาย ไทยยินดีต้อนรับ

3 สิงหาคม 2020
729   0

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2563 น. ที่บริเวณริมชายแดนแม่น้ำสาย บ้านป่าซางงาม หมู่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.กองกำลังผาเมือง พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นอภ.แม่สาย ร่วมกันแถลงว่าภายหลังไทยประกาศผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 5 แต่ด่านพรมแดนยังไม่ได้เปิด ทำให้มีแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามน้ำสายโดยไม่ผ่านกระบวนการกักตัว ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เข้ามาทำงานฝั่งไทย กกล. จึงร่วมกับหน่วยงานพื้นที่วางมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวผ่านชุด TBC ไทย-เมียนมา เพิ่มเจ้าหน้าที่ทหารอีก 25 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน พร้อมใช้โดรน บินตรวจท่าข้ามที่ล่อแหลม การติดตั้งไฟส่องสว่างแบบโซล่าเซลล์ พร้อมกล้องวงจรปิด (CCTV) เพิ่มอีก 17 จุด วางรั้วลวดหนามเพิ่มเติม 8 จุด และปรับปรุง 14 จุด ตั้งจุดตรวจร่วมกับ ชรบ.บนเส้นทางหลัก- เส้นทางรอง  นอกจากนั้นได้ร่วมกับปกครอง ตำรวจ เข้าปิดล้อมตรวจค้นแหล่งหลบซ่อนที่พักพิงชั่วคราวพื้นที่ตามแนวชายแดน และจัดชุด ปชส. สร้างความเข้าใจกับประชาชนขอความร่วมมือแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่  ส่วนผลการจับกุมตั้งแต่ 18 เม.ย.63 จับผู้ลักลอบเข้าเมืองได้ 34 ครั้ง ผู้ต้องหา 125 คน (เมียนมา 113 คน, ลาว 10 คน, จีน 2 คน) ทำการคัดกรองก่อนที่จะผลักดันกลับประเทศต้นทาง ตามกระบวนการของ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า