เหนือสุดในสยาม » ศุลกากรแม่สาย ไหวพริบดี ตรวจยึดยาบ้า ไอซ์ ยาเค ลักลอบส่งทางพัสดุเอกชน มูลค่ากว่า 100 ล้าน หลังพบน้ำหนักผิดปกติ จึงนำเอกซเรย์ คาดแก๊งค้ายาเสพติดหวังตบตาเจ้าหน้าที่นำยัดบรรจุลงกล่องซ้อนกันหลายชั้น

ศุลกากรแม่สาย ไหวพริบดี ตรวจยึดยาบ้า ไอซ์ ยาเค ลักลอบส่งทางพัสดุเอกชน มูลค่ากว่า 100 ล้าน หลังพบน้ำหนักผิดปกติ จึงนำเอกซเรย์ คาดแก๊งค้ายาเสพติดหวังตบตาเจ้าหน้าที่นำยัดบรรจุลงกล่องซ้อนกันหลายชั้น

3 สิงหาคม 2020
545   0

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 เวลา18.15 น. ที่ด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย แถลงว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ได้สั่งการให้ นายธนู อาทร นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ หัวหน้าฝ่าย สืบสวนและปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สิ่งของพัสดุที่รับส่งในบริษัทขนส่งพัสดุ เอกชนแห่งหนึ่ง อ.แม่สาย เพื่อสกัดกั้นการค้ายาเสพติด ตามนโยบายของอธิบดีกรมศุลกากร

ผลจากการตรวจสอบ พบพัสดุที่ต้องสงสัยเนื่องจากมีลักษณะหีบห่อและน้ำหนักผิดปกติไม่เหมือนพัสดุโดยทั่วไป 2 กล่อง จึงใช้เครื่องเอกซเรย์มือถือ (HAND HELD BACK SCATTER X-RAY) ทำการตรวจสอบพัสดุดังกล่าว ภาพที่ปรากฏมีลักษณะเป็นก้อนสีส้มเรียงติดกัน คล้ายยาบ้า เจ้าหน้าที่ จึงทำบันทึกอายัดพัสดุดังกล่าว นำไปตรวจสอบที่ด่านศุลกากรแม่สายโดยละเอียด ผลการเปิดตรวจกล่องพัสดุดังกล่าวพบ

กล่องที่ 1 พบบรรจุยาบ้าประมาณ 150,000 เม็ด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 24 กก. โดยมีลักษณะการบรรจุหีบห่อซ้อนหลายชั้นเพื่ออำพรางกลิ่นและการตรวจสอบจากของเจ้าหน้าที่

กล่องที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 50,000 เม็ด เมทแอมฟาตามีน (ไอซ์) ปริมาณ 3,069 กรัม ยาคีตามีน จำนวน 8,269 กรัม ทั้ง 2 ชนิดบรรจุหีบห่อซ้อนหลายชั้นเพื่ออำพรางกลิ่นและการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไปตรวจสอบที่ศุลกากรแม่สาย พบว่ามีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จากนั้นได้ส่งมอบให้ตำรวจ สภ.แม่สาย และ ป.ป.ส.ดำเนินการติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า