เหนือสุดในสยาม » กิจกรรม “Reunion Day เหตุการณ์ถ้ำหลวง 2020” ณ โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค

กิจกรรม “Reunion Day เหตุการณ์ถ้ำหลวง 2020” ณ โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค

3 สิงหาคม 2020
531   0

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 สมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย-เมียนมา และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.เชียงราย ได้มีกำหนดจัดกิจกรรม “Reunion Day เหตุการณ์ถ้ำหลวง 2020” ณ โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน ในปี 2561 โดยมีกำหนดจัดพิธีเปิดในวันที่ 10 ก.ค.นี้และจะมีการจัดนิทรรศการ Thai Cave Reunion 2020 ตั้งแต่วันที่ 10-17 ก.ค. 2020 ที่ห้องนิทรรศการของโรงแรมดังกล่าวด้วย ทำให้ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้มีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือหน่วยชีล ฯลฯ ได้นำเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ไปเตรียมการจัดแสดงหลายรายการ

โดยช่วงเช้าเริ่มต้นด้วยการมีพิธีเปิดนิทรรศการ ณ โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค จากนั้นคณะจะร่วมกันออกเดินทางจากโรงแรมไปยังอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ และสักการะศาลเจ้าแม่นางนอน อนุสาวรีย์นาวาตรีสมาน กุนัน อดีตหน่วยชีลที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และคณะเยี่ยมชมบริเวณอุทยานเพื่อร่วมรำลึกเหตุการณ์ ก่อนจะมีการประกาศเกียรติคุณฯ ผู้ที่เกี่ยวข้องและเดินทางกลับโรงแรมเพื่อร่วมเสวนาเรื่อง “วิกฤติสร้างความเป็นหนึ่ง”

โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งชมสถานที่และร่วมเสวนาประกอบด้วยกองทัพภาคที่ 3 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว พล.ท.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการกองเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ ซึ่งเป็นอดีตผู้บัญชาการหน่วยชีล พ.อ.นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 นายกมลไชย คชชา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ และสมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย-เมียนมา เมื่อถึงช่วงค่ำก็จะมีการชมวิดีทัศน์ประมวลเหตุการณ์ตามลำดับต่อไป

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานสมาคมฯ สาขาเชียงราย เผยว่าจากเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวงระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-10 ก.ค.2561 นับเป็นเหตุการณ์ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด จากนั้นทุกฝ่ายได้ร่วมมือบูรณาการอย่างทุ่มเทจนภารกิจสำเร็จลุล่วงสามารถช่วยเยาวชนทั้งหมดออกมาได้ กระทั่งปัจจุบันครบวาระ 2 ปีแล้วทางสมาคมฯ และประชาชนชาวเชียงรายได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนจึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเพื่อรำลึกถึงความร่วมมือและความเสียสละ และจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดรวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจได้ต่อไป



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า