ข่าวสังคม » “รัตนา” ห่วงใยเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

“รัตนา” ห่วงใยเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

20 พฤษภาคม 2020
5829   0


รัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ติดตามการดำเนินงานช่วยเหลือเกษตรผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ของสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงราย โดยมีนายดุสิต เหลี่ยมวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงรายและ นางปรียาพร พาสนาวุฒิพงศ์ คลังจังหวัดเชียงรายให้การต้อนรับ

สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงราย ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรจำนวน 4 โครงการ ข้อมูล ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2563ตามรายละเอียด ดังนี้
มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) มอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นผู้แทนของกระทรวงการคลังในการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ฯ ที่เป็นลูกค้า ธ.ก.ส.จำนวนทั้งสิ้น 4,792 ราย ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินการทบทวนสิทธิ์เสร็จสิ้นแล้ว 100%


โครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยจ่ายสินเชื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบรายละไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.1 ต่อปี ปลอดชำระต้นเงินและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือน สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงรายได้ดำเนินการจ่ายสินเชื่อไปแล้ว จำนวน 2,616 ราย จำนวนเงิน 26.10 ล้านบาท


การสนับสนุนสินเชื่อตามมาตรการสนับสนุนสินเชื่อ SMEs (Soft loan ธปท.) โดยสนับสนุนสินเชื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจและรักษาการจ้างงานให้แก่ลูกค้า SMEs คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยรัฐบาลรับภาระจ่ายดอกเบี้ยแทนผู้กู้ในช่วง 6 เดือนแรกนั้น สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินการจ่ายสินเชื่อแล้ว จำนวน 97 ราย จำนวน 141.3 ล้านบาท

และโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (โครงการ เยียวยาเกษตรกร) ผ่าน www.เยียวยาเกษตกร.com ซึ่งผู้มีสิทธิจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยตามโครงการจะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงราย ได้รับการโอนเงินของผู้ทีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการจำนวน 75,797 ราย จำนวนเงิน 379.90 ล้านบาท



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า