ข่าวสังคม » เชียงรายไม่ทิ้งกัน.. ผสานพลังช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม

เชียงรายไม่ทิ้งกัน.. ผสานพลังช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม

24 เมษายน 2020
5945   0

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมชมและดูแลโครงการช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามอำเภอเทิง ที่ประสบปัญหาภัยแล้งและผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19​  ที่ห้างธนพิริยะ ถนนบรรพปราการ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย

โดย นางวนิดา ทิพยศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงราย จัดโครงการช่วยเหลือแก่เกษตรกรและวงจรภาคกาผลิตสินค้าประมง โดยจัดกิจกรรมเชื่อมโยงตลาดกุ้งก้ามกราม อำเภอเทิงสัญจร ด้วยการกำหนดหน่วยจัดจำหน่ายในแหล่งชุมชน 5 จุดที่สำคัญ ในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 11:00 น. เป็นต้นไป

การจัดจำหน่ายกุ้งก้ามกราม อำเภอเทิง ครั้งนี้ได้รับความร่วมือจาก คุณอมร พุฒิพิริยะ อำนวยความสะดวก จัดให้จำหน่ายบริเวณห้างธนพิริยะ 4 สาขาได้แก่ สาขาหอนาฬิกา อำเภอเมืองเชียงราย สาขาหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอำเภอเมืองเชียงราย สาขาแม่จัน อำเภอแม่จัน สาขาเชียงคำอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา และหน้าโรงแรมแม่โขงเดลต้าบูติค อำเภอแม่สาย

พร้อมกันนั้นได้รับความร่วมมือจาก ดร.สุพัชรา บุญเกิดรัมย์ สรรพสามิตพื้นที่เชียงราย และนายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย

สำหรับการจัดการด้านการตลาด กำหนดจำหน่ายกุ้งในราคาเดียวกับหน้าบ่อ มี 2 ราคาได้แก่ กุ้งคัดไซค์ 460 บาท/กก. (ประมาณ​15 ตัว/กก.)​  คละไซค์ 310 บาท/กก.(ประมาณ 30 ตัว/กก.)  โดยกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงรายช่วยเหลือเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ที่ยังมีกุ้งรอจำหน่ายค้างอยู่ที่บ่ออีก 30 ตัน



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า