ข่าวทั่วไป » แข่ง 16 กีฬา 8 ม.ราชภัฏภาคเหนือ มร.ชร.เจ้าภาพใหญ่ พร้อมเกินพิกัด-โชว์ 3 ชุดอลังฯกระหึ่ม “สปอร์ตคอมเพล็กซ์”

แข่ง 16 กีฬา 8 ม.ราชภัฏภาคเหนือ มร.ชร.เจ้าภาพใหญ่ พร้อมเกินพิกัด-โชว์ 3 ชุดอลังฯกระหึ่ม “สปอร์ตคอมเพล็กซ์”

13 ธันวาคม 2019
1917   0

ม.ราชภัฏเชียงรายพร้อมเกินพิกัดแล้วสำหรับการจัดการแข่งขัน กีฬา 8 มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ภาคเหนือ  หรือ “กาสะลองคำเกมส์” ครั้งที่ 32 ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.)  เป็นเจ้าภาพในปลายปีนี้ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -20 ธ.ค. (62) นี้ ที่ สปอร์ตคอมเพล็กซ์มาตรฐาน ของ มร.ชร. ซึ่งเป็นช่วงอากาศหนาวเย็นด้วยในทุกๆปีมีผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงความพร้อมดังนี้

ผศ.สุทัศน์ คล้ายสุวรรณ์ รองอธิการบดี มร.ชร. รองประธานจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมกีฬาครั้งนี้ คณาจารย์  นักศึกษา  และบุคลากรทุกองค์กรในมหาวิทยาลัยทั้ง คณะ 13 คณะ/ สำนัก /วิทยาลัย และศูนย์ต่างๆ มีส่วนร่วมและรับผิดชอบทุกอย่างตามภาระที่มอบหมาย  เพื่อทำงานครั้งนี้อย่างเต็มที่ และทุกอย่างพร้อมแล้ว ที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬา ทั้งหมด 16 ประเภท  เช่น นักกีฬาแต่ละประเภท สนามการแข่งขันต่างๆที่ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ของมร.ชร. ที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งที่พัก สถานที่จำหน่ายอาหาร บริการขนส่ง ศูนย์ข้อมูลและ เพรสเซ็นเตอร์  และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆของนักกีฬาและผู้ติดตาม กว่า 3,000 คน ที่จะเดินมาร่วมการแข่งขันกีฬา “กาสะลองคำเกมส์” ครั้งที่ 32 นี้         รวมทั้ง “พิธีเปิดและปิด” ซึ่งมี ผศ.ดร.วรินทรีย์ เยาว์ธานี รองอธิการบดีฯฐานะประธานกรรมการพิธีการและทีมงานเป็นผู้รับผิดชอบ  รองประธานฯ กล่าว

ผศ.ดร.วรินทรีย์ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า  การเตรียมความพร้อมในพิธี เปิด – ปิด การจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ มร.ชร.ได้จัดชุดการแสดง 3 ชุด ที่ยิ่งใหญ่และอลังการตระการตาในพิธีเปิดครั้งนี้ โดยจะสอดแทรกทั้งศิลปวัฒนธรรมและสาระในการแสดงไว้อย่างครบครัน  ประกอบด้วย  ชุด แรก คือ  “ดินแดนแห่งชาติพันธุ์  มหัศจรรย์พรรณไม้งาม” ซึ่งเป็นสีสันและเสน่ห์ของจังหวัดเชียงรายและ มร.ชร.  ชุดที่ 2 “ใต้ร่มกาสะลองคำ” การแสดงที่แฝงด้วยปรัชญาและความรู้ต่างๆที่ชวนคิดจากนักแสดงที่ฝึกซ้อมกันมาแรมเดือน และชุดที่ 3  “ต่างถิ่น หนึ่งที่มา แข่งกีฬา สร้างไมตรี” ที่สื่อถึงความรักสามัคคีในหมู่คณะของ 8 มรภ.ในภาคเหนือ ซึ่งนักแสดงประกอบไปด้วยนักศึกษาตัวแทนของแต่ละคณะทุกชั้นปี ร่วม 1,000 คนที่เข้าร่วมการแสดงในพิธีเปิดในครั้งนี้  ประธานกรรมการพิธีการ กล่าว

สำหรับ มรภ.ภาคเหนือ 8 แห่ง ประกอบด้วย  มรภ.เชียงราย, เชียงใหม่, ลำปาง, อุตรดิตถ์, กำแพงเพชร, เพชรบูรณ์, พิบูลสงคราม(พิษณุโลก) และ มรภ.นครสวรรค์ โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความสามัคคีและเฟ้นหาตัวนักกีฬาและพัฒนาสู่ระดับอาชีพต่อไปตามที่เคยประสบผลสำเร็จมาแล้วหลายๆคน โดยมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 16 ประเภท ได้แก่ กรีฑา เซปักตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส  บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอล ฟุตบอล มวยไทย มวยสากล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด แฮนด์บอล และ อี-สปอร์ต (กีฬาน้องใหม่ที่บรรจุในการแข่งขัน) การแข่งขันครั้งนี้ภายใต้คำขวัญ “ต่างถิ่น หนึ่งที่มา แข่งกีฬา สร้างไมตรี” ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาสมรรถภาพทางกาย เสริมสร้างสุขภาพจิต สุขภาพกาย และพลานามัยให้กับนักศึกษา ทั้งการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม อันดีงาม และสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ ความรัก สามัคคีระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร ใน 8 มรภ.ภาคเหนือ ดังกล่าว

สุรพล เวียงนนท์ / ข่าว /ภาพ



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า