ข่าวเทศบาล » สีสัน นครเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย เชิญเที่ยวงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16

สีสัน นครเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย เชิญเที่ยวงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16

9 ธันวาคม 2019
5524   0

เทศบาลนครเชียงราย เตรียมจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 และดนตรีในสวน ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้กับความรัก” ส่งเสริมการท่องเที่ยวรับลมหนาว พร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว เนรมิตรสวนตุงและโคมนครเชียงรายเป็นอุทยานดอกไม้และเสียงดนตรี ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 19 มกราคม 2563


นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงรายเปิดเผยว่า “งานเชียงรายดอกไม้งาม จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กับเทศบาลนครเชียงรายมาโดยตลอด จากแนวคิดในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น จึงทำให้เมืองเชียงรายเป็นที่รู้จักและทราบกันโดยทั่วไปของนักท่องเที่ยว ว่าในช่วงฤดูหนาวของทุกปีจะต้องเดินทางมาชมดอกไม้เมืองหนาวนานพันธุ์ อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ฯลฯ โดยมีการจัดงานดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี สำหรับปีนี้เทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดแผนงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย สร้างกระแสการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในปฏิทินท่องเที่ยวของจังหวัดสามารถสร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับประชาชน ในภาพรวมของจังหวัดเชียงราย”สำหรับงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 ที่จะมาถึงนี้ยังคงรูปแบบในการจัดงานโดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ ด้วยการปลูกประดับตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวที่หาชมได้ยาก อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ และอื่น ๆ อีกนับล้านดอก การรังสรรค์ประติมากรรมดอกไม้รูปทรงต่างๆ เช่นอุโมงค์ดอกไม้ รวมถึงการจัดนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธ์ กิจกรรมประกวดวาดภาพ และการประกวดภาพถ่ายงานเชียงรายดอกไม้งาม นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแสดงถึงศิลปวัฒนธรรม เลือกชมผลิตภัณฑ์โอท็อป อาหารเลิศรส ของดี นครเชียงราย โดยกำหนดพิธีเปิด ในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่ 07.00 – 22.00 น. ทุกวัน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

และในงานเทศบาลนครเชียงรายจะได้จัดกิจกรรมดนตรีในสวน เปิดเวทีกิจกรรมทางดนตรี นำนักร้องนักแสดงชื่อดังมาขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะไห้ทุกท่านได้รับฟังเคล้าคลอไปกับบรรยากาศท่ามกลางสวนดอกไม้ที่แสนสวยงาม พร้อมกับการแสดงของเยาวชนบทเวทีที่ยิ่งใหญ่อลังการ ในทุกๆ วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2562 ไปจนถึง วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563
นายวันชัย จงสุทธานามณีกล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อให้เกิดบรรยากาศของเมืองแห่งศาสนาควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลนครเชียงรายร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย จัดงานสืบสานงานประเพณีทำบุญตักบาตรดอกไม้พร้อมจัดขบวนอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขึ้นประดิษฐานในขบวนรถบุษบก 9 คัน เพื่อให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสนมัสการกราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และร่วมตักบาตรดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลชีวิตตนเองและครอบครัว ในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ตามเส้นทางบนถนนธนาลัยตั้งแต่หน้าสวนตุงและโคมนครเชียงรายถึงแยกธนาคารออมสิน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า