ข่าวทั่วไป » มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัด กาสะลองคำเกมส์ 8 มรภ.เหนือ มีอี-สปอร์ต เสริมยิ่งใหญ่!

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัด กาสะลองคำเกมส์ 8 มรภ.เหนือ มีอี-สปอร์ต เสริมยิ่งใหญ่!

22 พฤศจิกายน 2019
1022   0

วันที่ 21 พ.ย. 2562 เวลา 13.35 น. ผศ.ดร.ศรชัย  มุ่งไธสง อธิการบดี มร.ชร. พร้อมด้วย  อาจารย์วรสฤษฏิ์ ปิงเมือง โปรแกรมวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มร.ชร.ผู้รับผิดชอบหลักในการจัดการแข่งขันกีฬา และคณะผู้บริหารที่รับผิดชอบการแข่งขันกีฬา จาก 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)ภาคเหนือ 7 คน ส่วนมากจะเป็นรองอธิการบดีฯและผอ.สำนักฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง  ครั้งที่ 32

ผศ.ดร.ศรชัย กล่าวว่า มร.ชร. จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน “กีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ” ครั้งที่ 32 หรือ “กาสะลองคำเกมส์” ขึ้นในปีนี้ระหว่างวันที่ 16 – 20 ธันวาคม 2562 ที่  สนามกีฬากลาง มร.ชร.ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างนักศึกษาของ มรภ.ภาคเหนือ 8 แห่ง ประกอบด้วย มรภ.เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ พิบูลสงคราม(พิษณุโลก) และนครสวรรค์ โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี โดยมีกีฬาทั้งหมด 16 ประเภท ได้แก่กรีฑา เซปักตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอล ฟุตบอล มวยไทย มวยสากล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด แฮนด์บอล และอี-สปอร์ต  การแข่งขันทั้งหมดภายใต้คำขวัญ “ต่างถิ่น หนึ่งที่มา แข่งกีฬา สร้างไมตรี” ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาสมรรถภาพทางกาย  เสริมสร้างสุขภาพจิต ส่งเสริมสุขภาพและพลนามัยให้กับนักศึกษา  ตลอดจนเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม อันดีงาม และได้มีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์  ความรัก ความสามัคคีระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และระหว่างมรภ.ภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง ด้วย” ผศ.ดร.ศรชัย กล่าว

ผศ.ดร.ศรชัย กล่าวด้วยว่า การแข่งขัน “กาสะลองคำเกมส์” ครั้งนี้จะมีพิธีเปิดในวันที่ 16 ที่สนามกีฬากลางสปอร์ตคอมเพล็กซ์ มร.ชร. ยกเว้นกรีฑา ไปแข่งขันในสนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย และการแข่งขันฟุตบอลในวันเปิดสนาม (16 ธ.ค.) ที่สนามโรงเรียน อบจ.เชียงราย การจัดงานครั้งนี้ ทั้ง 13 และทุกสำนักฯมร.ชร. ได้ร่วมกันรับผิดชอบกีฬาแต่ละประเภททั้ง 16 ประเภท และจะช่วยกันทำงานกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อให้งานที่เกิดขึ้นออกมาดี เพื่อให้นักกีฬา บุคลากร และผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยทั้ง 8 แห่งภาคเหนือได้ประทับใจในการมาแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ จึงขอเชิญบุคลากร มร.ชร.และประชาชนและผู้สนใจทั่วๆไปร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬา และร่วมกัน” อธิการบดีฯ กล่าว

ด้าน อ.วรสฤษฏิ์ กล่าวถึง การแข่งขัน “อี-สปอร์ต” ว่า เป็นกีฬาชนิดใหม่ ที่มรภ.ได้บรรจุไว้ในโปรแกรมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยมี ผศ.ดร.ณรงศักดิ์ ศรีสม พร้อมทีมงานเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน และพบว่าเป็นเกมส์กีฬาที่มีคนรุ่นใหม่ที่นักศึกษาทั้งชายและหญิงสนใจอย่างมาก โดยมรภ.แต่ละแห่งต่างได้จัดทีมไว้พร้อมเพื่อการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ซึ่งเขาจะมีกติกาที่เป็นสากลโดยแบ่งเป็นชนิดต่างๆ โดยจะมีการแข่งขันที่ห้องประชุมหอปรัชญา ร.9 ที่ มร.ชร.แห่งนี้ และเชื่อว่าจะเป็นกีฬาที่จะมีอนาคตที่ดีและยังสร้างรายได้แก่ผู้เล่นด้วย เพราะเป็นไปตามความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ชอบเล่นเกมทางคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน

ในวันแถลงข่าว มร.ชร.ได้จัดบรรยากาศต่างๆรวมทั้ง “มาสคอต” ที่เป็นโลโก้ ในการแข่งขันคือ “น้องใบชาและน้องกาแฟ” รวมทั้งนักศึกษาสาวสวย หนุ่มหล่อ ที่ได้รับตำแหน่ง ดาว-เดือน และCRRU-Model มาโชว์ตัวและร่วมกิจกรรมด้วย ณ หอปรัชญา รัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ข่าว อ.สุรพล เวียงนนท์



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า