ข่าว มร. ชร. » มร.ชร.จับมือ ธ.ออมสิน ให้คำปรึกษา สร้างผู้ประกอบการรายใหม่

มร.ชร.จับมือ ธ.ออมสิน ให้คำปรึกษา สร้างผู้ประกอบการรายใหม่

4 มกราคม 2020
1287   0

มร.ชร.จับมือ ธ.ออมสิน สร้างผู้ประกอบการอาชีพรายใหม่ พร้อมเปิดห้องสตูดิโอถ่ายภาพสินค้าจำหน่ายสินค้าออนไลน์ และให้คำปรึกษา อบรมเสริมทักษะให้กับนักศึกษา และผู้ประกอบการรายใหม่  สร้างสรรค์ผลงาน การแข่งขันทางธุรกิจ เป็นเข็มทิศสู่เส้นทางอาชีพ อย่างมั่นคง และยั่งยืน

            เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ผศ.ดร.จำรัส กลิ่นหนู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.)เป็นประธานเปิดโครงการInnovation Club by GSB Start upและมอบรางวัลให้กับนักศึกษาที่ชนะการประกวดคลิปวีดีโอ  Idea สร้างสรรค์ ประจำเดือน กันยายน 2562 ที่ ลานด้านหน้า สำนักนวัตกรรมและการศึกษาต่อเนื่อง มร.ชร. โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุรักษ์ เสงี่ยมจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs Startup พร้อมด้วยผู้บริหารของธนาคารออมสิน และ มร.ชร. นักศึกษา ตลอดจนผู้ประกอบการร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

            ด้าน อาจารย์ ดร.สมเกียรติ ตุ่นแก้ว ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมและการศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวขึ้นจากเกิดจากความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสินกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายที่มีความประสงค์และมุ่งสนับสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจเริ่มธุรกิจให้มีพื้นที่เรียนรู้ สร้างสรรค์นวัตกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างเครือข่ายธุรกิจเพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้ประกอบการ SMEs Startup ตั้งแต่มหาวิทยาลัย เติบโตเป็น Startup รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพต่อไป

“โครงการ Innovation Club by GSB Start up อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ สำนักนวัตกรรมและการศึกษาต่อเนื่อง มร.ชร. ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาเพื่อ เป็นแหล่งรวมองค์ความรู้  เป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการ สามารถชี้นำแก้ปัญหา และให้คำปรึกษาแก่ชุมชน ได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยใน การจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ ให้ความรู้กับชุมชน สังคม โดยสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อการจัดทำ แผนการบริการทางวิชาการตามความต้องการ รวมทั้งฝึกอบรมระยะสั้น และการฝึกอบรมระยะยาว เพื่อนำไปสู่การเสริมสร้างประสิทธิภาพขีดความสามารถ และคุณภาพชีวิตของมนุษย์ในสังคม โดยให้บริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ซึ่งในห้อง Co-Working Space มีบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจอย่างครบวงจร ให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่ประสงค์ที่จะสร้างอาชีพจะเป็นผู้ประกอบการด้วยตนเอง  ตลอดจนมีห้องให้บริการสตูดิโอถ่ายภาพสินค้า ถ่ายภาพบุคคล และกิจกรรม Workshop เสริมทักษะสำหรับผู้สนใจการเป็นผู้ประกอบการ” อาจารย์ ดร.สมเกียรติ กล่าว

อาจารย์ ดร.สมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำนักนวัตกรรมและการศึกษาต่อเนื่อง มร.ชร. นอกจากให้บริการแก่นักศึกษาแล้ว ยังทำงานร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่นความร่วมมือกับธนาคารออมสิน ในการจัดกิจกรรมการประกวด Idea สร้างสรรค์ ภายใต้โครงการ CRRU-Smart Start Idea by GSB Startup ที่ทำต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 2 และมีการจัดประกวดไปแล้ว 11 หัวข้อ เพื่อเป็นเวทีให้กับนักศึกษาได้ทำร่วมกัน ได้คิดสร้างสรรค์ผลงาน และสามารถนำแนวคิดจากผลงานการประกวดไปใช้ได้จริงต่อยอดเพิ่มรายไปสู่ชุมชน เพื่อสร้างอาชีพโดยการผสมผสานกับไอเดียคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์ผลงานและ เป็นเข็มทิศสู่เส้นทางอาชีพ การแข่งขันทางธุรกิจอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป” อาจารย์ ดร.สมเกียรติ กล่าว

ในงานยังมีการมอบรางวัลให้กับนักศึกษา มร.ชร.ที่ส่งคลิปเข้าร่วมกิจกรรม Smart Start up ไอเดียสร้างสรรค์ ประจำเดือนกันยายน 2562 จากนายอนุรักษ์ เสงี่ยมจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs Startup เป็นผู้มอบรางวัล จำนวน 5 รางวัล ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 10,000 บาทได้แก่ทีม เห็ดคุณครู ผลงานคือ “ก้อนเห็ดจากจอกหูหนู” โดยมีชิกกลุ่ม 3 คน คือ นายธีรภัทร ภิระจันทร์ / น.ส.นีรนุช ทะนันชัย และ น.ส.กานดา โชคากุ ของนักศึกษาโปรแกรมวิชาชีววิทยา ชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ และได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า ดีใจ พึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ส่งผลงานเข้าประกวด เป็นประสบการณ์ดี  และจะได้ให้เรามีแรงผลักดันในการทำผลงานในครั้งต่อๆไป



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า