คอลัมน์ » เช็คอิน – กินกะเที่ยว “ไร่รื่นรมย์”

เช็คอิน – กินกะเที่ยว “ไร่รื่นรมย์”

23 ธันวาคม 2019
1103   0

เช็คอิน – กินกะเที่ยว  “ไร่รื่นรมย์”

สวัสดีผู้อ่านคอลัมน์ เช็คอิน – กินกะเที่ยว  ที่น่ารักทุกท่าน สำหรับเดือนมกราคมต้อนรับปีหนูทอง พ.ศ. 2563 เริ่มต้นศักราชใหม่ของปีหนูทอง จะพาผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปสัมผัสธรรมชาติที่พื้นที่อำเภอเทิงจังหวัดเชียงราย แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนและเรียนรู้เชิงเกษตรที่หนึ่งที่ที่อยากจะแนะนำเลยที่เดียวนั้นก็คือ “ไร่รื่นรมย์” ที่ไร่แห่งนี้ได้มีร้านอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพซึ่งวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารส่วนใหญ่ก็จะเป็นผลผลิตทางการเกษตรของที่นี่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวหอมนิล ข้าวที่ปลูกที่นาแห่งนี้ นมแพะที่ได้จากแพะที่เลี้ยงไว้หลายสิบตัวที่ฟาร์ม ผลไม้ และผักต่างๆที่ปลูกตรงไร่ก็มากันแบบสดๆ กันเลยทีเดียวจ้า

นอกจากความสดจากผลเม้หรือผักต่างๆแล้วก็ยังมีอาหารหลากหลายชนิดให้ได้ลิ้มลองกัน ไม่ว่าจะเป็นสเต็กที่เสิร์ฟพร้อมซอสหลากหลายแบบมีทั้ง สเต็กไก่เทอริยากิ สเต็กไก่ย่างซอสแจ่วมะเขือเทศ เสริฟพร้อมกับข้าวพิเร่ ผักย่าง หรือจะเป็นเมนูเซ็ตข้าวผัดน้ำพริกกะปิ หรือจะเป็นอาหารเหนือเช่น ข้าวน้ำพริกอ่องหมูเสิร์ฟพร้อมกับข้าวที่ปลูกภายในไร่แห่งนี้แสนอร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว ส่วนเมนูต่างชาติก็มีให้เลือกลิ้มลองมากมายไม่ว่าจะเป็นพาสต้าปลาหมึกผัดไข่เค็ม หรือจะเป็นผัดเซี่ยงไฮ้แกงเลียงแห้งสูตรพิเศษเฉพาะไร่แห่งนี้ที่จะเอาไว้เสิร์ฟผู้ที่มาเยือนได้เลือกลิ้มลองกันรวมถึงอาหารในรูปแบบต่างๆล้วนแต่เป็นเมนูเพ่อสุขภาพอีกมากมาย ด้านของหวานก็จะมีชีสเค้กหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นเรม่อนชีสเค้ก มันเบอร์รี่ชีส เค้กสตอเบอรี่คิดเค้กเสาวรสชีทเค้ก ที่ทางไร่ทำซอสราชเองหอมอร่อยละมุนนุ่มลิ้นใช้วัตถุดิบจากผลเม้สดของไร่และชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงกับไร่ เรียกว่าชีสเค้กที่นี่วิตามินซีสูงแน่นอน

ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกดื่มด่ำไม่ว่าจะเป็นกาแฟออร์แกนิค สูตรต่างๆ อีกมากมายเลยทีเดียวรับรองมาที่นี่คุ้มทั้งบรรยากาศ ที่ร่มรื่นตามชื่อไร่รื่นรมย์เลยและคุ้มค่ากับหลากหลายเมนูเพื่อสุขภาพที่ดีต่อใจกันเลยจ้า

สำหรับเส้นทางมาที่นี่นั้น จากตัวเมืองเชียงรายมุ่งหน้าสู่อำเภอเทิงผ่านถนนทางหลวงหมาย1020 เชียงราย – เทิง  ใช้เวลาประมาณ 60 นาที จะถึง ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย จะมีป้ายไร่รื่นรมย์ซอยอยู่ด้านขวามือเห็นเป็นเด่นชัดเข้าซอยไปประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะพบกับไร่รื่นรมย์ที่อยู่ท่านกลางความเป็นสวนธรรมชาติ ร่มรื่นสมชื่อไร่รื่นรมย์เลยละจ้าหากกลับหลงไปไปไม่ถูกสอบถามเส้นทางกับไร่รื่นรมย์ได้ที่หมายเลข 053-160512 ไร่รื่นรมย์เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น.ติดต่อสอบถามกับไปได้เลยจ้า…..

 

ร้านไหน ที่พักไหนอยากให้ เช็คอิน – กิ๋นแอ่ว  ไปลุย แล้วมารีวิว ฟรีๆแบบนี้ โทร.099-3941628 ได้เลยจ้า

[smartslider3 slider=5]



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า