ข่าวสังคม » “พิธีเปิดคลินิกมลพิษ” อาคารคลินิกหมอครอบครัว ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

“พิธีเปิดคลินิกมลพิษ” อาคารคลินิกหมอครอบครัว ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

20 กุมภาพันธ์ 2020
1230   0

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณหน้าอาคารคลินิกหมอครอบครัว ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองเชียงราย นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดคลินิกมลพิษ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมกับ นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมี นายแพทย์ศุภเลิศ เนตรสุวรรณ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของการเปิด “คลินิกมลพิษ”
ซึ่งความเป็นมาของการเปิด คลินิกมลพิษ ในครั้งนี้


นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ได้เปิดเผยว่าในปัจจุบัน จังหวัดเชียงรายประสบกับปัญหามลพิษทางอากาศที่เกิดจากการสะสมของควันและฝุ่นในอากาศ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาวิกฤติหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เป็นปัญหามาอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มควานรุนแรงมากขึ้นและจะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต เศรษฐกิจสังคม และสุขภาพอนามัยของประชาชน


จากปัญหาดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุข ได้เล็งเห็นและมีความห่วงใยถึงผลกระทบที่มีต่อสุภาพของพี่น้องประชาชน ที่ต้องสัมผัสมลพิษเรื้อรัง เน้นการสื่อสาร สร้างความรอบรู้และตระหนักในการป้องกันตนเอง ลดความวิตกกังวล ลดการเกิดซ้ำ รถ ความรุนแรงของโรค รวบรวมข้อมูลเพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป โดยคลินิกมลพิษ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จะเริ่มเปิดทำการ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เปิดทำการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ อาคารคลินิกหมอครอบครัว ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองเชียงราย



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า