ข่าวสังคม » ผู้ว่าฯเชียงราย ลุยแหลกแหวกไฟป่า

ผู้ว่าฯเชียงราย ลุยแหลกแหวกไฟป่า

19 กุมภาพันธ์ 2020
726   0

จากความเดือดร้อนของประชาชน จากการที่ ต้องประสบกับปัญหาการเผาในที่โล่งพื้นที่เกษตร และในป่า ทำให้เกิดปัญหาความเดือดร้อน และมลพิษ ต่อเนื่องตลอดมาเป็นประจำทุกปี

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้หาทางช่วยเหลือแก่ผู้ที่ปฏิบัติงานในการป้องกันและ เสี่ยงอันตรายเข้าไปดับไฟที่เกิดขึ้น รวมทั้งไฟที่เกิดจากการเผาไหม้ ในเขตป่า เพื่อสนับสนุนการดับไฟป่า สนับสนุนการจัดทำพื้นที่ปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ (Safety Zone) จัดหาอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟจากการเผาทุกชนิด

จึงได้จัดคอนเสิร์ต “คนสู้ไฟ เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย” โดยมีศิลปิน เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์, ไท ธนาวุฒิ, พาเมล่า เบาว์เด้นท์, ต้น สุชาติ ชวางกูร, เจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า, และศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ณ  โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บายกะตะธานี

โดยได้รับความร่วมมือจาก ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย

และเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้จัดให้มีการแถลงข่าวเพื่อสรุปรายละเอียดการจัดคอนเสิร์ต “คนสู้ไฟ เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย” ณ ห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

การจัดคอนเสิร์ต “คนสู้ไฟ เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย” ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการป้องกันการเผาในที่โล่ง พื้นที่เกษตร และในป่า สนับสนุนการดับไฟป่า สนับสนุนการจัดทำพื้นที่ปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ (Safety Zone) จัดหาอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟจากการเผาทุกชนิด รวมทั้งอุปกรณ์ลดมลพิษ ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก พี่น้องชาวเชียงรายร่วมจับจองบัตรคอนเสิร์ตไปกว่า 654 ใบ

และมีผู้สนับสนุนรายใหญ่ อาทิ ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้บริหารโรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี ผู้บริหารโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค บริษัท เชียงรายกรีนเฮ้ลท์ จำกัด ผู้บริหารบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และผู้บริหารหมู่บ้านธนทรัพย์ ตลอดจนผู้สนับสนุนรายย่อยอื่นๆ อีกมากมาย จนได้ยอดรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาทถ้วน



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า