ข่าวสังคม » สร้างเครื่องกรองอากาศ PM 2.5 แบบ DIY ของวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย

สร้างเครื่องกรองอากาศ PM 2.5 แบบ DIY ของวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย

26 มีนาคม 2020
4094   0


นายปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย คณะผู้บริหารสถานศึกษา นำผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์เชียงรายนิวส์ เข้าเยี่ยมชมและทำข่าวการปฏิบัติงานและเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มาปฏิบัติงานในการสร้างเครื่องกรองอากาศ PM 2.5 เป็นขั้นตอนการประกอบพัดลม, ปลั๊กซ์และสายไฟเพื่อใช้เชื่อมต่อเครื่องอัตโนมัติไปยังเครื่องแบบ DIY

มีตัวแทนคณะครูแผนกวิชาจากวิชาช่างไฟฟ้า แผนกวิชาช่างเชื่อม บุคลากรทางการศึกษา และคณะนักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า ได้ดำเนินการสร้างเครื่องกรองอากาศ PM 2.5 เพื่อมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จำนวน 200 เครื่องเพื่อใช้สำหรับศูนย์ Safety Zone ทั่วจังหวัดเชียงราย โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนคอนเสิร์ตคนสู้ไฟเพื่อลมหายใจคนเชียงราย


คุณสมบัติเป็นเครื่องกรองลดปริมาณฝุ่นละออง pm 2.5 แบบอัตโนมัติ ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับค่าละอองฝุ่น โดยใช้หลักการดูดอากาศผ่านกรองด้านล่าง และนำอากาศที่บริสุทธิ์ออกสู่ด้านบน ที่ค่ามาตรฐาน 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร และคุณสมบัติไส้กรอง xiaomi สีม่วง Purify ฟอร์มาลดีไฮด์เบนซิน และสารเคมีอื่นๆที่เป็นมลพิษ กำจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ,Haze, PM2.5, ระดับจุลินทรีย์ ฯลฯ วิทยาลัยเทคนิคเชียงรายยินดีอย่างยิ่งในการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาหมอกควันร่วมกับจังหวัดเชียงราย และวิทยาลัยฯ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามที่วางแผนไว้ต่อไป



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า